Hướng dẫn cách đặt pass cho file Excel đơn giản
9 mins read

Hướng dẫn cách đặt pass cho file Excel đơn giản

File Excel của bạn có chứa những dữ liệu quan trọng và bạn muốn khóa file Excel để bảo vệ nội dung thông tin của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đặt pass cho file Excel một cách nhanh chóng nhất.

1. Hướng dẫn cách đặt pass cho file Excel

Cách 1

Bạn thực hiện cách đặt password cho file Excel theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel mình cần bảo mật lên.

đặt pass cho file excelĐặt pass cho file excel

Bước 2: Chọn File > Info > Encrypt with Password.

đặt pass cho file excel

Bước 3: Tại đây bạn nhập mật khẩu để bảo mật cho file Excel.

đặt pass cho file excel

Tiếp đến nhập thêm lần nữa để xác nhận mật khẩu.

đặt pass cho file excel

Bước 4: Sau bước trên bạn đã hoàn tất việc bảo mật cho file Excel. Khi mở file, bạn sẽ phải nhập mật khẩu mới có thể truy xuất được.

đặt pass cho file excel

Cách 2

Với cách đặt pass cho file Excel này, bạn thao tác theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên file Excel các bạn muốn đặt mật khẩu, các bạn chọn File -> Save As -> Browse hoặc chọn phím F12 để mở cửa sổ Save As.

đặt pass cho file excel

Bước 2: Trong cửa sổ Save As, các bạn chọn vị trí lưu file Excel, tiếp theo đặt tên file Excel trong phần File name. Sau đó các bạn chọn Tools -> General Options.

cách đặt password cho file excel

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại General Options, các bạn có thể tạo mật khẩu cho file Excel bằng cách nhập mật khẩu vào ô Password to open nếu muốn tạo mật khẩu để mở file, nhập mật khẩu vào ô Password to modify nếu các bạn muốn tạo mật khẩu để sửa đổi file Excel. Các bạn có thể tạo cả hai mật khẩu nếu bạn muốn. Sau đó nhấn OK

cách đặt password cho file excel

Xuất hiện hộp thoại Confirm Password – Reenter password to proceed các bạn nhập lại mật khẩu đã nhập trong ô Password to open và nhấn OK.

cách đặt password cho file excel

Xuất hiện hộp thoại Confirm Password – Reenter password to modify các bạn nhập lại mật khẩu đã nhập trong ô Password to modify và nhấn OK để xác nhận.

cách đặt password cho file excel

Sau đó các bạn nhấn chọn Save để lưu file.

cách đặt password cho file excel

Bước 4: Như vậy khi các bạn mở file Excel đã đặt mật khẩu thì các bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu.

cách đặt password cho file excel

Nếu các bạn đặt mật khẩu trong ô Password to modify, các bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập mật khẩu như hình dưới. Nếu chỉ muốn đọc file mà không chỉnh sửa các bạn chọn Read Only, nếu muốn chỉnh sửa file các bạn cần nhập mật khẩu chính xác.

cách đặt password cho file excel

Xem thêm: Các cách đặt password cho folder đơn giản

2. Hướng dẫn cách bỏ password cho file Excel

Dưới đây là hướng dẫn cho các bạn cách bỏ mật khẩu cho file excel ở mọi phiên bản excel như 2007, 2010, 2013 và 2016.

Các bước bỏ mật khẩu trong file Excel 2007

Bước 1: Kích vào menu Office Button chọn Prepare kich chọn tiếp Encrypt Document

cách đặt pass cho file excel

Bước 2: Một hộp thoại Encrypt Document hiện ra. Bạn sẽ nhìn thấy dòng password và đơn giản là bạn xóa chúng đi rồi chọn Ok là được

cách đặt pass cho file excel

Để lưu lại thiết lập thì chúng ta chọn Save. Như vậy là bây giờ chúng ta mở file excel lên thì sẽ thấy không hiển thị nhập mật khẩu nữa.

Các bước bỏ password trong Excel 2010

Với các phiên bản từ 2010 trở lên cách làm sẽ giống nhau chúng ta thực hiện tương tự, do đó mình chỉ hướng dẫn một phiên bản về loại bỏ mật khẩu trong file excel. Với những phiên bản mới mà khác thì mình sẽ chia sẻ.

Bước 1: Các bạn kích vào file chọn Protect Workbook và chọn Encrypt with Password

cách đặt pass cho file excel

Bước 2: Chúng ta cũng sẽ thấy hộp thoại Encrypt Document như trên chúng ta cũng chỉ cần xóa mật khẩu đi và chọn OK là được

3. Cách đặt mật khẩu khóa sheet

Bước 1: Mở hộp thoại Protect Sheet.

Cách 1: Mở sheet cần đặt mật khẩu, chọn thẻ Review -> Protect Sheet.

cách đặt pass cho file excel

Cách 2: Nhấn chuột phải vào tên Sheet phía dưới và chọn Protect Sheet.

cách đặt pass cho file excel

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Protect Sheet các bạn nhập mật khẩu vào ô phía dưới Password to unprotect sheet (mật khẩu mở khóa sheet), trong phần Allow all users of this worksheet to (cho phép tất cả người dùng của trang tính này) các bạn lựa chọn các thuộc tính khóa sheet mà bạn muốn bảo vệ. Sau đó nhấn OK.

cách đặt pass cho file excel

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Confirm Password các bạn nhập lại mật khẩu vào ô phía dưới Reenter password to proceed -> OK.

cách đặt pass cho file excel

Như vậy các bạn vẫn có thể xem Sheet nhưng các bạn sẽ không thực hiện được các thao tác đã lựa chọn bảo vệ trong Bước 2 nếu không nhập đúng mật khẩu bảo vệ sheet. Để mở khóa bảo vệ sheet các bạn nhấn chuột phải vào tên sheet -> Unprotect Sheet hoặc chọn Review -> Unprotect Sheet.

cách đặt pass cho file excel

Xuất hiện hộp thoại Unprotect Sheet các bạn nhập mật khẩu bảo vệ vào ô Password và nhấn OK.

cách đặt pass cho file excel

Để xóa mật khẩu bảo vệ sheet các bạn thực hiện mở khóa sheet và nhấn tổ hợp Ctrl + S để lưu file lại.

Như vậy bài viết đã chia sẻ đến các bạn cách đặt pass cho file Excel cũng như cách khóa sheet để bảo vệ sheet của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ các tài liệu quan trọng. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post