Sức mạnh của Internet trong Marketing online
7 mins read

Sức mạnh của Internet trong Marketing online

Trong Marketing online không thể phủ nhận được vai trò của internet. Sự xuất hiện của Internet mang đến văn minh cho nhân loại và rất cần thiết ở xã hội quốc tế hội nhập này.

Xu hướng toàn cầu hóa hiện nay đã và đang là cơ hội cho Internet ngày càng phát triển vượt bậc. Internet trong xã hội hiện đại là cuộc cách mạng thông tin mà trong nó chứa đựng những tính năng được ứng dụng hiệu quả trên hầu hết các lĩnh vực cuộc sống từ tra cứu thông tin trên Google.com.vn, gửi Email, giáo dục,…. Một trong những lĩnh vực đó, phải nói đến kinh doanh, Marketing Online là hình thức quảng cáo, tiếp thị và buôn bán sản phẩm rất được các doanh nghiệp lớn nhỏ triển khai và đạt được nhiều lợi ích tích cực. Vậy có thể nói rằng, Internet có một sức mạnh rất lớn ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện của Marketing Online.

Kinh doanh bằng Marketing Online không thể thiếu Internet

Marketing Online cùng với Marketing truyền thống đều là hình thức thực hiện các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, hiện nay để giảm chi phí và đạt được hiệu quả tối ưu trong giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, mang lại lợi nhuận và doanh thu tương đương hoặc cao hơn so với hình thức truyền thống thì các doanh nghiệp đều sử dụng Marketing Online là chủ yếu.

Tuyển sinh 2018

Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì thế, từ việc hiểu khái niệm, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng Internet là yếu tố cần thiết và cần được tận dụng triệt để trong Marketing Online.

Internet là công cụ để thực hiện chiến lược Marketing Online hiệu quả

Đáp ứng 4 tiêu chuẩn đặt ra đòi hỏi của Marketing Online mà các doanh nghiệp cần có : Giải pháp cho khách hàng, chi phí, sự thuận tiện và giao tiếp. Với những tiêu chuẩn như vậy, thì Internet sẽ nơi cung cấp những công cụ để thực hiện Marketing Online của các doanh nghiệp.

Cụ thể, đầu tiên một doanh nghiệp nếu muốn tận dụng tối đa sức mạnh của Internet trong việc quảng bá thương hiệu bằng hình thức Marketing Online cần lập ra và phát triển một website riêng. Trang web này cần đảm bảo có tên phù hợp với tên doanh nghiệp càng tốt, dễ tìm kiếm và thu hút khách hàng. Phát triển trang web này không những giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mà còn là sự khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp.

Công cụ tiếp theo mà Internet cung cấp cho Marketers là SEO (Search Engine Optimization). Đây là công cụ giúp tối ưu hóa tập hơp các phương pháp, công việc tìm kiếm nhằm hỗ trợ cho chọn lựa website phù hợp nhất phục vụ khách hàng truy cập trên Internet.

Thứ ba, không thể không kể đến là Email marketing. Hình thức này được Marketers bằng việc sử dụng email hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng. Cách này giúp định hướng cho khách hàng đưa ra những quyết định lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của họ. Bên cạnh đó, Email Marketing còn là cơ hội giúp kết nối và tương tác giữa doanh nghiệp, công ty với khách hàng của mình thêm gần gũi và hiểu nhau hơn.

Có thể bạn quan tâm: https://dexuat.com

Cuối cùng, có thể nói đến Facebook, Zalo, Instangram,..là công cụ mà Internet tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình. Mạng xã hội bao gồm các hình thức online media, đây là nơi mà khách hàng và doanh nghiệp có thể cùng trò chuyện, tham gia, chia sẻ, liên kết… Khác với sự tạo khoảng cách khá lớn của doanh nghiệp và khách hàng thì với việc tận dụng Internet vào Marketing chính là giải pháp khắc phục tối ưu các nhược điểm của Marketing truyền thống.

Facebook Comments
Rate this post